จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียเทคโนโลยีใหม่ในการบำบัดซึ่งมีวางจำหน่ายแล้ว

เทคโนโลยีใหม่ในการบำบัดน้ำเสียที่เรียกว่าเทคโนโลยี Advanced Immobilized Cell Reactor ซึ่งมีวางจำหน่ายแล้วในขณะนี้ ให้ประโยชน์เช่นต้นทุนโรงงานลดลงสูงสุด 25% ลดต้นทุนการดำเนินงาสูงสุด 50% จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียค่าบำรุงรักษาลดลงสูงสุด 50% การผลิตกากตะกอนน้อยลงสูงสุด 90% รอยเท้าเล็กลงสูงสุด 60% จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียสามารถติดตั้งใต้ดินหรือบนหลังคาได้การก่อสร้างโรงงานที่รวดเร็ว 2 ถึง 6 สัปดาห์สำหรับพืชขนาดเล็ก/ขนาด

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียกลางรับประกันระดับความบริสุทธิ์สูงของน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้ว ดังนี้BOD ความต้องการออกซิเจนทางชีวภาพน้อยกว่า 5 มก./ลิตร COD ความต้องการออกซิเจนทางเคมีน้อยกว่า 60 มก./ลิตร จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียหรือดีกว่านั้นด้วยซ้ำตรงตามข้อกำหนดอินพุตทั้งหมดของน้ำเสียจากอุตสาหกรรมขนาดใหญ่/ เมือง/ เมืองมีการใช้งานที่หลากหลายขนาดเล็กสำหรับทั้งงานอุตสาหกรรมและในประเทศสามารถสร้างในขนาดมาตรฐาน แบบมีกันลื่นได้

โรงงานสำหรับพื้นที่ชนบทสามารถติดตั้งกับรุ่นจัดการตะกอนหรือรุ่นดูด

สามารถติดตั้งได้ทันทีในบ้านหลังเล็ก สถานประกอบการส่วนบุคคล/ธุรกิจขนาดเล็กจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย เช่น ล้างรถ เบเกอรี่ ร้านอาหาร โรงแรมขนาดเล็ก ฯลฯ และโรงงานสำหรับพื้นที่ชนบทสามารถติดตั้งกับรุ่นจัดการตะกอนหรือรุ่นดูดตะกอนสำหรับใช้ในบ้านได้สามารถใช้นำน้ำกลับมาใช้ใหม่ได้สะดวก เช่น สนามกอล์ฟ ห้องสุขา ทำสวน จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียหรือแม้แต่ซักผ้าหรือเพียงแค่ปล่อยน้ำที่ผ่านการบำบัดเพื่อเติมน้ำบาดาลยิ่งไปกว่านั้น การนำพืชขนาดเล็กไปใช้งานโดยใช้เทคโนโลยีนี้ไม่ว่า

ที่ใดในโลกก็คุ้มค่าด้วยการใช้วัสดุพื้นเมืองเป็นส่วนใหญ่และเป็นไปตามมาตรฐานท้องถิ่น เทคโนโลยีนี้จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียประสบความสำเร็จในหลายพื้นที่เทคโนโลยีขั้นสูงยังสามารถนำไปใช้กับการบำบัดน้ำเสียในครัวเรือนได้อีกด้วย การปรากฏตัวของสารอินทรีย์ สารเคมีอนินทรีย์ และสิ่งมีชีวิต ทั้งที่ก่อให้เกิดโรคและไม่ก่อให้เกิดโรคในธรรมชาติจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย ทำให้น้ำเสียในครัวเรือนมีความซับซ้อน ระบบบำบัดทางชีวภาพแบบธรรมดาไม่สามารถกำจัดสารอินทรีย์และจุลินทรีย์ที่ละลายน้ำได้อย่างน่าพอใจ นอกจากนี้ ระบบยังไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ได้

ถ่านกัมมันต์ถูกตรึงด้วยคีโมออโตโทรฟ ออกซิเจนที่จำเป็นสำหรับการออกซิเดชั่น

การเกิดออกซิเดชันทางชีวภาพและเคมีแบบบูรณาการเกิดขึ้นในเครื่องปฏิกรณ์เครื่องเดียว เครื่องปฏิกรณ์ประกอบด้วยเสาสูงที่เต็มไปด้วยถ่านกัมมันต์ ถ่านกัมมันต์ถูกตรึงด้วยคีโมออโตโทรฟ ออกซิเจนที่จำเป็นสำหรับการออกซิเดชั่นของสารอินทรีย์ในน้ำเสียจะถูกจ่ายในรูปของอากาศอัดจากด้านล่างของเครื่องปฏิกรณ์ จุลินทรีย์บําบัดน้ำเสีย บ่อปลาการเคลื่อนที่ทวนกระแสของของเหลวและกระแสลมช่วยให้สารอินทรีย์ที่ละลายน้ำได้รับการออกซิเดชัน

และดูดซับผลิตภัณฑ์ที่แปลงแล้ว เพื่อให้ถ่านกัมมันต์คงกิจกรรมไว้ตลอดการทำงาน จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียน้ำเสียในครัวเรือนที่จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียบำบัดผ่านระบบ ‘Immobilized Cell Reactor’ ขั้นสูง ได้ลด BOD ลง 94%, COD ได้ 90% และซัลไฟด์ 100% อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยียังมีข้อจำกัดบางประการดัชนีการซึมผ่านน้อยกว่าตัวกรองทรายอัตราการบรรจุสารอินทรีย์สูงสุดที่อนุญาตมีจำกัดประสิทธิภาพถูกจำกัดด้วยการมีอยู่ของของแข็งแขวนลอยในน้ำเสีย

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย